ปัญหาขององค์กรที่มีกระบวนการทำงานด้วยกระดาษเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งกระดาษรวมถึงอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์ เช่น word, excel โดยการทำงานผ่าน share folder และ email โดยไม่มีระบบในการบริหารจัดการอิเล็กทรอนิกส์ไฟล์
ปัญหาของ Paper-based Organisation
- หาเอกสารไม่เจอะ!!!
- ไฟล์และเอกสารฉบับล่าสุดอยู่ไหน?
- Email มีไฟล์แนบเต็มไปหมดเลย ไฟล์ไหนละ?
- ตอนประชุม ทำไม่ไฟล์ที่แต่ละคนเอามาใช้มันคนละ Version?
- ฝ่ายผลิตหยิบไฟล์ผิด Version ไปทำงาน ทำให้งานเสียหายทั้ง lot !!!
- เดินส่งและเวียนเอกสารทั้งวัน!!!
- ไฟล์งานหายไปพร้อมกับพนักงานที่ลาออก!!!
- ไฟล์นี้ใช่ Version ล่าสุดไหม!!! ถามใครดี? แก้ไขมากี่ Version แล้ว?
- กระดาษท่วมโต๊ะ!!!
- เขียนใหม่เร็วกว่าหาไฟล์ Version ล่าสุดมาแก้ไข!!!
- อยากเห็นไฟล์ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้ทั้งหมดจะทำยังไง?
- หมดเวลาไปครึ่งวันเพื่อหาเอกสารแค่ชุดเดียว!!!
- เอกสารสำคัญหาย เกิดความสูญเสียทางธุรกิจ หาผู้รับผิดชอบก็ไม่ได้?
- จะแชร์ไฟล์กันทำงานอย่างไรให้ทำงานได้ง่ายและปลอดภัย?
- ไฟล์สำคัญเสียหายหมดเลย!!!
- แย่แล้วเผลอ save ไฟล์ ดันลืมทำ Version ก่อน save!!!
- ไม่สามารถค้นหาไฟล์เอกสารได้ง่ายเหมือนค้นหาใน Google?
- องค์กรเราสร้างองค์ความรู้ในเอกสารไว้มากมายแต่ไม่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้เลย?
- ไม่สามารถควบคุมและตรวจสอบการเข้าถึงไฟล์เอกสารสำคัญได้เลย?
- มีคนแอบ copy file สำคัญออกไปหมดเลย!!!
B Circle ให้บริการให้คำปรึกษาและวางระบบ Document and Content Management System ช่วยเปลี่ยนกระบวนการทำงานของท่านสู่ดิจิตอลทั้งกระบวนการ (Paperless)